Thứ năm, 09/05/2024

Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam thăm Trung tâm một cửa liên thông thành phố Ninh Binh

Thứ hai, 15/02/2016 Đã xem: 12

Sáng ngày 1 tháng 3 năm 2013 bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đến thăm Trung tâm một cửa liên thông thành phố Ninh Binh theo chương trình làm việc của tỉnh Ninh Bình...

Tiếp bà Vitoria Kwakwa có đồng chí Nguyễn Văn Tỉnh- TVTU Bí thư thành ủy; đồng chí Phạm Thanh Hà - phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Đinh Văn Thứ - phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện một số phòng, ban Thành phố.

Đ/c: Nguyễn Văn Tỉnh giới thiệu khái quát về TT MCLT Tp Ninh Bình (Ảnh: BBT)

Đồng chí Nguyễn Văn Tỉnh - Bí thư Thành ủy giới thiệu khái quát Trung tâm Một cửa thành phố: Thực hiện Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày ngày 22/6/2007  (Quyết định thay thế Quyết định số 181/QĐ-TTg ngày 4/9/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế "một cửa" tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương); Quyết định số 1072/QĐ-UBND ngày 4/5/2007 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc phê duyệt Đề án cải cách hành chính của UBND thành phố Ninh Bình tham gia thực hiện nội dung Dự án CCHC tỉnh giai đoạn 2 và Quyết định số 1060/QĐ-UBND ngày 14/5/2007 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc thành lập Ban chỉ đạo CCHC của UBND thành phố Ninh Bình.

UBND thành phố Ninh Bình đã thăm quan học hỏi kinh nghiệm tại quận Ngô Quyền và Hồng Bàng thành phố Hải Phòng là các đơn vị triển khai mô hình “một cửa” theo hướng hiện đại có hiệu quả, Thành phố Ninh Bình cần áp dụng mô hình này, trong đó xác định đầu tư, xây dựng mô hình “một cửa” theo hướng hiện đại tại UBND Thành phố Ninh Bình để giải quyết tốt các hồ sơ thủ tục hành chính của công dân.

Sau một thời gian nỗ lực và cố gắng trong việc cải tạo và nâng cấp bộ phận "một cửa" theo hướng đồng bộ hiện đại và kiện toàn về nguồn nhân lực làm việc tại bộ phận một cửa. Ngày 12/9/2007 UBND thành phố Ninh Bình tổ chức khai trương địa điểm làm việc mới của bộ phận " một cửa", gồm 6 lĩnh vực: Đất đai; cấp phép xây dựng; cấp phép kinh doanh; chính sách xã hội; tư pháp; giải quyết KNTC ngoài ra đảm nhiệm truyền văn bản qua môi trường mạng và trang thông tin điện tử Thành phố.

Mô hình “ một cửa” thực sự đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân, giảm bớt được đầu mối tiếp nhận hồ sơ, các tổ chức và công dân chỉ còn phải đến một nơi để giao dịch về hồ sơ hành chính mà không phải đi lại nhiều nơi như trước đây và được giải quyết công việc theo đúng thời gian quy định, đúng hẹn tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và nhân dân trong quá trình giải quyết công việc, do vậy quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính được đảm bảo.

Tất cả các thủ tục, quy trình thời gian giải quyết, phí và lệ phí đều được công khai hoá, qua đó giúp người dân biết thực hiện và cũng để người dân giám sát việc làm và trách nhiệm của công chức Nhà nước.

Trách nhiệm của công chức trong thực thi công vụ được nâng lên, hạn chế được tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu đối với công dân. Quan hệ giữa công dân và công chức Nhà nước được cải thiện, nhân dân phấn khởi tin tưởng vào cơ quan Nhà nước.

Sau đó Bà đã tìm hiểu kỹ qua phỏng vấn trực tiếp với cán bộ giải quyết công việc tại các lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. Bà đánh giá cao việc giải quyết các thủ tục hành chính rất thuận lợi cho công dân và đây là mô hình cần được nhân rộng và tiếp tục cải tiến nâng cao hiệu quả của việc giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo tốt hơn nữa và sơm đưa việc giải quyết các thủ tục theo trực tuyến, người dân có thể khai báo hồ sơ tại nhà qua môi trường mạng. Bà hứa sẽ quan tâm hỗ trơ kinh phí để nâng cấp Trung tâm theo hướng hiện đại./.

Trần Văn Khanh

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
547163

Trực tuyến: 8

Hôm nay: 303

Hôm qua: 42