Thứ năm, 09/05/2024

Bộ phận “Một cửa” UBND phường Thanh Bình “Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân”

Thứ năm, 02/03/2023 Đã xem: 13
Nhận thức rõ về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính trong thời kỳ thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập và phát triển, “Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của UBND phường Thanh Bình đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức, phong cách làm việc, phục vụ nhân dân trong mỗi cán bộ, công chức, được người dân tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao. 

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phường Thanh Bình hiện có 05 cán bộ, công chức, trong đó đồng chí Chủ tịch UBND phường là Trưởng bộ phận, 04 công chức chuyên môn phụ trách 12 lĩnh vực. Các cán bộ công chức tại Bộ phận “Một cửa” đều có trình độ chuyên môn từ Đại học trở lên.

Cán bộ công chức làm việc tại Bộ phận “Một cửa” phường Thanh Bình

UBND phường đã đổi mới công tác chỉ đạo điều hành; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; xác định rõ trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ làm việc tại Bộ phận “một cửa” với việc thực hiện nguyên tắc ứng xử, giao tiếp có văn hóa, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần phục vụ tổ chức, công dân đến liên hệ để giải quyết công việc. Tập trung chỉ đạo xây dựng và triển khai nâng cấp cơ sở hạ tầng tại Bộ phận “một cửa” đảm bảo đồng bộ. Phòng làm việc được bố trí tại vị trí thuận lợi; Trang thiết bị từng bước được trang bị đầy đủ (Máy vi tính, máy photocopy, máy Scan, máy in, điện thoại, tủ đựng tài liệu…); bố trí ghế ngồi chờ, quạt, nước uống phục vụ các cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ giải quyết công việc.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch, tiết kiệm được thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tại Bộ phận “một cửa” của UBND phường Thanh Bình đang niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính; quy trình, quy định, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, mức thu, lệ phí được niêm yết đầy đủ tại phòng làm việc.

Để thực hiện mô hình Dân vận khéo, “ đặt sự hài lòng của người dân” thành mục tiêu phấn đấu, mỗi cán bộ công chức tại Bộ phận “một cửa” phường Thanh Bình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập nâng cao trình độ, kỹ năng sử dụng các phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Tại bộ phận “ một cửa” của phường: mọi thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng quy định, không gây phiền hà khi công dân đến giao dịch.

Mối quan hệ giữa cán bộ, công chức với người dân, doanh nghiệp đã được cải thiện đáng kể, nền hành chính mới theo hướng phục vụ phát triển đang hình thành. Hầu hết các tổ chức, công dân đều cảm thấy hài lòng về thái độ phục vụ và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức nơi đây.

Có thể thấy việc “Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân” tại Bộ phận “Một cửa” của UBND phường Thanh Bình đã góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số; tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân địa phương./.

                                                                 Dương Phương

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
547024

Trực tuyến: 6

Hôm nay: 164

Hôm qua: 42